Top 10 món ăn vặt và địa chỉ bao ngon bao rẻ tại Phan Thiết Bình Thuận

Có nhiều người dành cả thanh xuân của mình để đi du lịch, nhưng với những tín đồ mê ăn uống thì lại dành thời gian của cả chuyến đi để càng quét các món ăn vặt ở Phan Thiết. Nếu bạn đang rục rịch balo du lịch Phan Thiết và ghé thăm vùng biển xinh đẹp này thì note ngay lại những hàng quán sau để “ăn cho bằng hết” trước khi về lại nhé.

1. Ăn vặt ở Phan Thiết đường Thủ Khoa Huân

1.1 Món Bánh bèo Phan Thiết 

Top 10 món ăn vặt và địa chỉ bao ngon bao rẻ tại Phan Thiết Bình Thuận

Là một trong những món ăn vặt ở Phan Thiết dân dã và có giá bình dân nhưng món ăn này có thể sẽ gây thương nhớ với bạn đấy. Bánh có đủ mọi loại từ mặn, ngọt đến cả bánh chay. Ngoài lớp bột “vỏ bánh” thì lớp nhân với tôm cháy, bánh mì chiên giòn, thịt băm hay mỡ hành là thứ khiến dân tình nghiện ngay trong lần đầu thưởng thức. 

Mâm bánh bèo chén đầy kích thích vị giác

Như một thói quen, hễ muốn ăn bánh bèo thì người dân nơi đây lại ghé đường Thủ Khoa Huân. Một mâm như vậy có khoảng chục chén bé bé xinh xinh.

  • Địa chỉ: 249 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết
  • Giá cả: từ 10.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 11:00

1.2 Món Bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Thiết

Bên cạnh mắm ruốc là thành phần chính của bánh thì còn có cả nem chua, trứng cút luộc, mỡ hành, tương ớt. Tùy vào công thức gia truyền của mỗi quán ăn, chủ quán sẽ cho thêm bơ, chút đồ chua hay bắp cải thái sợi vào món ăn vặt Phan Thiết thần thánh này.

Món Bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Thiết

Khi bánh gần chín thì sẽ cuộn tròn hoặc gấp hình tam giác và điều đặc biệt, là phải thật khéo tay để bánh tráng mắm ruốc Phan Thiết không bị bể mà vẫn giữ được độ giòn, thơm.

Bên cạnh mắm ruốc là thành phần chính của bánh thì còn có cả nem chua, trứng cút luộc, mỡ hành, tương ớt

  • Địa chỉ: 182 Thủ Khoa Huân, Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 18:00
  • Giá cả: 7.000đ – 15.000đ

1.3 Món Bánh căn Cô Phượng Phan Thiết Bình Thuận

Món ăn vặt ở Bình Thuận “Bánh căn Cô Phượng” là một quán nhỏ bán ở lề đường vào khoảng chiều tối vì thế mà quán rất dễ tìm thấy. Bánh ở đây đa phần đều giống với các loại bánh căn Phan Thiết ở các hàng quán khác. Tuy nhiên, nước chấm ở quán Cô Phượng lại ngon vô cùng với gia vị vừa ăn và các thành phần đa dạng.

Món Bánh căn Cô Phượng Phan Thiết Bình Thuận

Nước chấm ăn với món ăn vặt Phan Thiết này là nước mắm, nước cá kho, sốt cà hoặc mắm nêm.

Nước chấm ăn với bánh căn có thể là nước mắm (được pha bởi tỏi, ớt, chanh), nước cá kho, nước sốt cà hoặc mắm nêm tùy vào khẩu vị của bạn để gọi nước chấm thích hợp. Ngoài nước chấm, món bánh căn còn có cả phần đồ ăn thêm là chả cá, trứng luộc, tóp mỡ, xíu mại.

Vị chua của xoài, khế, mát mát của dưa leo ăn kèm với đĩa bánh căn nóng hổi vừa mới ra lò thì còn gì tuyệt vời hơn.

  • Địa chỉ: 178 Thủ Khoa Huân, Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận (số cũ là 168 nên các bạn ghé quán này nhớ lưu ý địa chỉ mới nha).
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00
  • Giá cả: 10.000đ – 30.000đ

1.4 Sữa chua dẻo Phan Thiết

Những món tiêu biểu: Sữa chua dẻo trái cây các loại, sữa chua xay, trái cây ép, thức ăn nhanh.

Sữa chua dẻo cho một buổi tối nghỉ dưỡng tại Phan Thiết là lựa chọn của nhiều thưc khách khi có dịp trải nghiệm nền ẩm thực Phan Thiết. Quán sữa chua ở đường Thủ Khoa Huân tuy không lớn lắm, chỉ là quán cóc lề đường thế nhưng, bàn ghế ở đây lại bé bé xinh xinh và trên hết là sữa chua, thức uống ở đây lại chất lượng.

Sữa chua dẻo Phan Thiết

Sữa chua dẻo vừa lạ lại vừa quen.

Đặc biệt vào những lúc quán đông khách thì chủ quán vẫn rất dễ thương chứ không hề gắt gỏng khó chịu đâu nhé. Sữa chua ở đây khá đa dạng từ sữa chua mít, sữa chua dâu, việt quất, phúc bồn tử,… cho bạn tha hồ mà lựa chọn.

  • Địa chỉ: 195 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết
  • Giờ mở cửa: 17:30 – 22:30
  • Giá cả: 10.000đ – 15.000đ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *