TOP 10 trường Đại học có điểm xét tuyển cao nhất bằng điểm tốt nghiệp THPT

Mặc dù hiện nay có rất nhiều kỳ thi tuyển sinh Đại học khác nhau như kỳ thi Đánh giá năng lực, kỳ thi Đánh giá tư duy,… do các trường Đại học tự tổ chức. Song, kỳ thi Tốt nghiệp THPT vẫn chiếm phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh của các trường so với phương thức xét tuyển bằng kỳ thi riêng.

TOP 10 trường Đại học có điểm xét tuyển cao nhất bằng điểm tốt nghiệp THPT
TOP 10 trường Đại học có điểm xét tuyển cao nhất bằng điểm tốt nghiệp THPT

Đây cũng là lý do khiến cho các phương thức tuyển sinh truyền thống như phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT giảm thiểu số lượng chỉ tiêu tuyển sinh. Tuy nhiên, theo thống kê, số lượng chỉ tiêu tuyển sinh bằng điểm thi Tốt nghiệp THPT vẫn chiếm số lượng lớn so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh của nhiều trường. Thậm chí, có nhiều trường vẫn dành đến 60 – 70% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển truyền thống này.

Ngoài ra, các kỳ thi tuyển sinh riêng mặc dù ngày càng được nhiều sĩ tử lựa chọn để gia tăng cơ hội xét tuyển Đại học cho bản thân. Tuy nhiên, các em vẫn cần tham gia thi Tốt nghiệp THPT để có thể đạt được điều kiện cần khi xét tuyển. Chính vì vậy, số lượng các em học sinh đăng ký tham gia dự thi kỳ thi này vẫn luôn dẫn đầu so với các kỳ thi tuyển sinh Đại học khác.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, năm nay, có tổng cộng 1.001.011 thí sinh đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia. Trong đó, có đến 859.531 thí sinh đăng ký dự thi để vừa có thể lấy bằng chứng nhận Tốt nghiệp THPT, vừa sử dụng kết quả để đăng ký xét tuyển Đại học. 

Mặc dù năm nay, phần trăm chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức thi Tốt nghiệp THPT của các trường có sự giảm thiểu, tuy nhiên, kỳ thi vẫn nhận được 1.025.166 phiếu đăng ký dự thi, và có đến hơn 900.000 thí sinh tham dự với mục tiêu kép: chứng nhận Tốt nghiệp THPT và sử dụng điểm thi để xét tuyển vào Đại học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *